Bạn biết gì về ngày trứng rụng?

Thời điểm mà rất nhiều chị em mong đợi cũng không ít những chị em né tránh - ngày trứng rụng. Bạn đã hiểu hết về ngày này, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


Đối với phụ nữ trưởng thành thì vấn đề này không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, chưa hẳn các chị em đã nhận biết đúng và đủ về nó. Thậm chí, những kỹ năng chăm sóc cơ thể căn bản và sử dụng băng vệ sinh trong thời kì này cũng là vấn đề còn nhiều bất cập.


Chố ấy có nhiều chất nhờn lạ?

Mỗi khi thấy chất nhầy giống lòng trắng trứng ở quần chíp, bạn phải nghĩ ngay tới trường hợp trứng rụng. Thế nhưng, bạn cũng cần hết sức lưu ý phân biệt với việc bạn bị viêm nhiễm dẫn đến khí hư ra nhiều gây lầm tưởng.

Đừng quên thay băng vệ sinh ban đêm ngay sau khi thức dậy  buổi sáng và sau 3-4h thay băng một lần vào ban ngày để đảm bảo cơ thể không bị mắc bệnh nhé.


Dịch nhầy có đặc điểm dai và không mùi

Đau bụng trong ngày trứng rụng là bất thường?


Sai lầm, có tới gần 20% chị em gặp phải trường hợp này. Tuỳ cơ địa và thể trạng từng người mà có người đau nhói vài phút, có người lại âm ỉ mấy  ngày trời.

Tuy đây là hiện tượng bình thường, nhưng nếu đau bụng giữa chu kì kèm theo các dấu hiệu khác, thì bạn nên tới các cơ sở y tế để thăm khám bệnh sớm nhé.

Ham muốn trở nên mãnh liệt?


Đây không chỉ là một lợi thế cho những cặp vợ chồng muốn thụ thai, mà đây còn là dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng để chị em còn biết đường tìm kiếm các loại băng vệ sinh tốt, sử dụng cho hiệu quả.

Bị sốt khi tới ngày rụng trứng?


Nói sốt thì là hơi quá, nhưng trong những ngày này, thân nhiệt của chị em sẽ tăng cao hơn một chút so với bình thường từ 0,5-0,7 độ C. Đây cũng là biểu hiện bình thường khiến chị em hơi "bừng" trong người 1 tí. Còn nếu trường hợp có dịch nhầy mà cơ thể lại sốt cao, các chị em cần cẩn thận xem xét lại cơ thể mình nhé. Bởi kể cả rụng trứng có làm tăng thân nhiệt cũng không thể khiến các chị bị sốt được đâu nha.


Comments