Làm sao để bé gái không bị xâm hại tình dục?

Có thể coi rằng việc xâm hại tình dục bé gái đã trở thành vấn nạn không chỉ thời nay mà từ khá lâu trước đây rồi. Liệu có cách nào để ngặn chặn hoặc làm giảm gia tăng nó?


Trả lời cho câu hỏi này và hàng loạt những thắc mắc khác của bất cứ phụ huynh nào có con gái, chúng tôi đều nhấn mạnh việc giáo dục giới tính từ sớm cho con.

Thời gian gần đây, những vụ bé gái bị xâm hại tình dục mới bắt đầu trở nên rầm rộ bởi cộng đồng mạng sau đó tới báo chí. Nhưng không một ai hay biết rằng, mỗi ngày có tới hàng trăm thậm chí hàng ngàn vụ quấy rối tình dục bé gái mà không đâu xa, chính những người xung quanh các bạn là nạn nhân, là hung thủ chứ ai?

Lẳng lặng vì sợ điều tiếng

Con gái lớn lên nếu xảy ra một vụ lùm xum nào về trinh tiết trong quá khứ đều trở thành người con gái không toàn vẹn trong con mắt người cổ hủ. Chính với lý lẽ đó đã giết chết sự chia sẻ, sự đấu tranh của các bà mẹ khi biết con gái mình bị xâm hại.

Liệu tuổi thơ của những bé gái bị xâm hại có còn êm đềm?


Bạn đã bao giờ dậy con cách sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, ban ngày hay bất cứ loại nào khác. Bạn đã từng căn dặn con không cho bất cứ ai động vào phần nhạy cảm trên cơ thể. Và cuối cùng, câu hỏi lặp lại là bạn đã từng dạy con những vấn đề đó một cách bài bản và nghiêm túc? Bài bản và nghiêm túc ở đây không phải là sự nhồi nhét kiến thức vào đầu các con, mà là sự hiểu biết của các con về vấn đề này, một cách tự nhiên, một cách nhẹ nhàng.


Các bạn ạ, là mẹ đã khó, nhưng làm bạn với con còn khó hơn. Nhưng nếu làm được, bạn sẽ không cần "dạy bảo" con, mà là tâm sự như 2 nàng công chúa. Bạn có biết rằng, nếu quá nghiêm khắc, bạn sẽ làm các con sợ và nếu như có lỡ bị xâm hại thì đôi khi các con còn giấu lẹm đi.

Làm sao để làm bạn với con?


- Ngay từ khi còn rất nhỏ, các mẹ nên tâm sự nhiều hơn với cô con gái bé bỏng của mình, để việc giáo dục con trở nên dễ dàng và hiệu quả

- Ngoài việc tâm sự với con, các mẹ nên tâm sự và nói chuyện với các mẹ khác trong cùng khu để có thể biết được trong khu vực nơi mình sinh sống có ai bị mắc bệnh ấu dâm không. Từ đó, có thể liên kết hợp cùng các mẹ khác bảo vệ con mình khỏi bị xâm hại.


Comments