Tại sao bị viêm nhiễm phụ khoa ở tuổi dậy thì?

Nói tới viêm nhiễm là người ta nghĩ ngay tới những người có quan hệ tình dục không lành mạnh. Thế nhưng ai ngờ được rằng căn bệnh này cũng có thể xảy ra đối với cả các bạn gái tuổi dậy thì.

Nguyên căn sự việc từ người lớn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc viêm nhiễm, một trong số đó không thể không kể tới viêm nhiễm do băng vệ sinh.  

Tuổi mới lớn, nếu không được hướng dẫn chăm sóc vùng kín cẩn thận, các bé gái rất dễ mắc phải những sai lầm trong việc sử dụng quần chíp và vệ sinh trong chu kì kinh nguyệt.

Viêm nhiễm phụ khoa tuổi dậy thì thường không được các bạn gái phát hiện sớm, bởi chính bản thân các em không ý thức được những biểu hiện đó là những biểu hiện bất thường của bệnh lý.

Mẹ luôn là từ điển sống của các bé gái tuổi dậy thì

Những nguyên nhân mà các em phạm phải cực kỳ đơn giản như: không thay băng vệ sinh thường xuyên, không rửa vùng kín sạch sẽ và lau khô thoáng, mặc quần chíp quá chật...Những kiến thức căn bản này tưởng chừng như học hỏi dễ dàng. Nhưng nếu thực hiện một cách không bài bản và đúng cũng có thể để lại hậu quả là hiểu biết một cách sai lầm về vấn đề. Đặc biệt, đời này nối tiếp đời kia sẽ dẫn tới đời con cháu cũng được cung cấp kiến thức sai lệch về sự viêm nhiễm phụ khoa này.

Hiểu rõ nguyên nhân gây nên sự việc, chúng ta cần làm gì để phòng tránh?

Đầu tiên, hãy dậy con sử dụng băng vệ sinh một cách đúng, biết phân biệt loại băng nào dùng cho thời điểm nào.

Tiếp đó, hãy bảo con cách vệ sinh vùng kín: rửa sạch bằng nước, lâu khô bằng khăn sạch, thay băng đều đặn 2-3h/lần trong mỗi ngày của chu kì kinh nguyệt.

Sau cùng, hãy động viên tinh thần của con gái tránh xa lỗi sợ do các bạn nam trong lớp trêu trọc khi mang băng vệ sinh theo mình. Nếu được, hãy giúp con lựa chọn loại băng có bao bì lịch sự và nhã nhặn để con tự tin nhé các nàng.

Comments